വിശ്വാസം, പ്രത്യാശ, സ്നേഹം – ഒന്നു പോടപ്പാ!

കേരളത്തിലെ സുറിയാനി കൃസ്ത്യാനികളുടെ മഹത്തായ സഭാ-(അടി)ചരിത്രത്തിന്റെ പൊന്നേടുകളിൽ എഴുതിച്ചേർക്കാൻ മറ്റൊരു പൊൻതൂവലുമായാണ്  2014 അവസാനിച്ചത്‌. സഭാപാരമ്പര്യം തുളുമ്പി നില്ക്കുന്ന മുളന്തുരുത്തി സാക്ഷാൽ  മാർതോമാശ്ലീഹയുടെ   പേരിലുള്ള പള്ളിക്കാണ് ഈ ശ്രേഷ്ഠമുഹൂർത്തം സാക്ഷ്യം വഹിക്കാനുള്ള ഭാഗ്യം  ഉണ്ടായത്. A .D. പതിനൊന്നാം നൂറ്റാണ്ടിൽ പണിതീർത്ത ഈ പള്ളിയിൽ തന്നാണല്ലോ 1876-ലെ പ്രശസ്തമായ മുളന്തുരുത്തി  സുന്നഹദോസും നടന്നത്. ഭാരതത്തിന്റെ കാവൽപിതാവായ സാക്ഷാൽ  തോമാശ്ലീഹയുടെ തിരുശേഷിപ്പ് സ്ഥാപിച്ചിരിക്കുന്ന യാക്കോബായ സുറിയാനി സഭയിലെ ഏക പള്ളിയും ഇതുതന്നെ.  എന്തിനു! രണ്ടാം യരുശലേം എന്നല്ലേ ഈ പള്ളി ലോകമെമ്പാടും അറിയപ്പെടുന്നെ! (ഞങ്ങൾ പള്ളിഇടവകക്കാർ അത്ര ചില്ലറ പാരമ്പര്യക്കാരൊന്നുമല്ലെന്നു  പിടികിട്ടികാണുമല്ലോ).

സംഭവം നടക്കുന്നത് ഡിസംബർ 20 ശനിയാഴ്ച. ചുമ്മാ ആപ്പ ഊപ്പ ചരിത്രമൊന്നുമല്ല അവിടെ സൃഷ്ടിക്കപ്പെട്ടത് – കാലത്തിന്റെ വിസ്മൃതികളെ വെല്ലുന്ന സ്വയംബൻ സഭാചരിത്രം തന്നെ. വാളും തുലാസും കൈകളിലേന്തി, പടച്ചട്ടയണിഞ്ഞു, ഇതൊന്നും കാണാൻ ശകതിയില്ലേ എന്ന മട്ടിൽ കണ്ണുംകെട്ടി നില്ക്കുന്ന നമ്മുടെ ലേഡി ജസ്റ്റിസ്‌ തെമിസ് മുതൽ  ഭൗമ-സൂര്യ-ചന്ദ്രഗണങ്ങൾക്കുവരേക്കും ഇതിലുള്ള  പങ്ക് ചെറുതൊന്നുമല്ല.

എല്ലാ വർഷവും  തോമാശ്ലീഹയുടെ ചരമസ്മരണ ഡിസംബർ 18 മുതൽ 21 വരെ ജൂബിലി പെരുന്നാൾ എന്നപേരിൽ വളരെ ആർഭാടമായി  നമ്മുടെ പള്ളിയിൽ കൊണ്ടാടുന്നുണ്ട്.  മൂന്നുദിവസത്തെ ആഘോഷങ്ങൾക്ക് ശേഷം ശ്ലീഹയുടെ ചരമദിനമായ 21 നു തിരുശേഷിപ്പ് വന്ദനവും നേർച്ചസദ്യയുമായി പെരുന്നാൾ അവസാനിക്കുന്നു. ആദ്യ മൂന്നു ദിവസവും സഭാമക്കൾ നാടായ നാടുമുഴുവൻ പ്രദക്ഷിണം ചെയ്യുന്നു. ലോകത്തിലെ തന്നെ ഏറ്റവും ദൈർഘ്യമേറിയ പ്രദക്ഷിണം ആണിത്. (ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും വലിയ ഗതാഗത സ്തംഭിപ്പിക്കൽ ആണെന്നുള്ള അവകാശവാദം എങ്ങും കേൾക്കാത്തോണ്ട്  അതിനെപ്പറ്റി പറയണില്ല).

ഈ സഭാമക്കൾ ആരൊക്കെയാണെന്നു വ്യക്തമാക്കേണ്ടതുണ്ട്. പ്രൗഢഗംഭീരമായ സഭാപിളർക്കൽ നടന്നിട്ട് കുറച്ചു കാലമായെങ്കിലും കക്ഷിവഴക്ക് വല്യ കോട്ടംതട്ടാതെ ഇന്നും നടന്നു പോരുന്നുണ്ട്. അന്ത്യോഖ്യായിലെ ബാവയെ വണങ്ങിവരുന്ന യാക്കോബായക്കാരും (ബാവാ കക്ഷികൾ) കോട്ടയത്തെ മെത്രാനെ വണങ്ങുന്ന ഓർത്തഡോക്സ്കാരും (മെത്രാൻ കക്ഷികൾ) കേരളത്തിലെ പള്ളികളെയും നമ്മുടെ പിതാക്കന്മാരുടെ ഉറക്കംകെടുത്തി സെമിത്തേരികളെയും കോടതികേറ്റിയ ചരിത്രം മറക്കാനാവില്ലല്ലോ. ഒരു കൃസ്ത്യാനിക്കു വേണ്ട അവശ്യ ഗുണങ്ങൾ വിശ്വാസം , പ്രത്യാശ, സ്നേഹം ആണെന്നും ഇതിൽ ഏറ്റവും വലുത് സ്നേഹമാകുന്നുവെന്നുമുള്ള അബദ്ധം പണ്ട് പൗലോസ് ശ്ലീഹയാണ് പറഞ്ഞത്. നമ്മുടെ തോമാശ്ലീഹ ഇങ്ങനെയൊന്നും എഴുന്നള്ളിക്കാത്തോണ്ട് നമുക്ക് പ്രശ്നമില്ല. അടി നടന്നോട്ടെ.

മുളന്തുരുത്തി പള്ളിയിലും അടിയുണ്ടായി. കോടതി ഇടപെട്ടു. നീതിന്യായ വ്യവസ്ഥിതിയുടെ തുലാസിൽ തൂക്കി കക്ഷിദൈവങ്ങൾക്കു വിലയിട്ടു. അംഗബലം കൂടുതലുള്ള ബാവാകക്ഷിക്കാർക്കു ആറു ഞായറാഴ്ചയും പിന്നീടു വരുന്ന ഒരു ഞായറാഴ്ച മെത്രാൻകക്ഷിക്കാര്ക്കും ശനിയാഴ്ചത്തെ സന്ധ്യാപ്രാർത്ഥനയോടുകൂടി കുർബാന അർപ്പിക്കാനുള്ള തീർപ്പായി.

ഇങ്ങനെ സ്നേഹത്തിന്റെയും സമാധാനത്തിന്റെയും ഊഷ്മളാന്തരീക്ഷത്തിൽ പോകവേ ആണ് ഇക്കൊല്ലത്തെ ജുബിലി പെരുന്നാളിന്റെ വരവ്. ഏതു പിതാവിന്റെ മധ്യസ്ഥത കൂടിപ്പോയതുകൊണ്ടാണെന്നറിയില്ല, ബാവകക്ഷിക്കാർക്ക് വല്ലാത്തൊരു അടിയാ കിട്ടിയെ. ഇപ്രാവശ്യത്തെ പെരുന്നാളിന്റെ അവസാന ദിവസം ഞായറാഴ്ചയായതും അത് കൃത്യം മെത്രാൻകാർക്ക് തീറെഴുതി കൊടുത്തിട്ടുള്ള ആറാഴ്ചകൂടിവരുന്ന ആ ഒരൊറ്റ ഞായറാഴ്ചയായതും വെറും യാദൃശ്ചികം മാത്രമാകുമോ? ബാവാകക്ഷികാരുടെ തലപുകഞ്ഞു. തോമാശ്ലീഹയോട് വേറൊരു ദിവസം കുത്തുകൊള്ളാൻ പറയാൻ ഒക്കില്ലല്ലോ. ശനിയാഴ്ചത്തെ അവസാന പ്രദക്ഷിണവും കഴിഞ്ഞു മെത്രാൻകാർ പള്ളിയിൽ ചെന്നു കേറിയാൽ അത് ഒന്നൊന്നര കുറച്ചിലാകത്തില്ലയോ. ഒന്നൂലേലും അംഗബലം കൊണ്ട് നമ്മളല്ലേ മുന്നിൽ. ആറാഴ്ച തുടർച്ചയായി പള്ളി ഭരിക്കുന്ന നമ്മൾക്കല്ലേ പെരുന്നാൾ കഴിക്കാനുള്ള യഥാർത്ഥ അവകാശം. അങ്ങനെ ബാവാഅച്ചന്മാരും ബാവാകപ്ര്യാരൻമാരും ബാവാസഭാമക്കളും ചിന്തയിലാണ്ടു. (തന്റെ നാമത്തിൽ നാലുപേർ ഒത്തുകൂടിയാൽ അവർക്കിടയിൽ താനുമുണ്ടാകുമെന്നു ഈശോമിശിഹ പണ്ട് പറഞ്ഞിട്ടുള്ളതിനാൽ പുള്ളിയും അവിടെ ഉണ്ടായിരുന്നിരിക്കാൻ ഇടയുണ്ടെന്നാണ് യുക്തി പറയുന്നത്).

അങ്ങനെ പ്രതീക്ഷിച്ചതുപോലെ ശനിയാഴ്ച രാത്രി മെത്രാൻകാർ പ്രദക്ഷിണവും കഴിഞ്ഞു പള്ളിയിൽ കേറാൻ എത്തി. ബാവാകക്ഷിക്കാർ പ്രദക്ഷിണം നേരത്തെ തീർത്ത്‌ കാത്തുനിൽക്കുന്നുണ്ടായിരുന്നു. മെത്രാൻകാരെ തടഞ്ഞു. കാരണം പറയണമല്ലോ. കോടതിവിധി പ്രകാരം പള്ളിയിൽ കുർബാന നടത്താൻ മാത്രെ അവർക്കധികാരമുള്ളു എന്ന് ആരോ കാച്ചി. പ്രദക്ഷിണം കുർബാനയല്ലാത്തോണ്ട് അത് തടയുമെന്നും. പ്രശ്നായില്ലേ. കുഞ്ഞാടുകൾ തമ്മിൽ തല്ലി. അടി പിടി സംഘർഷം. എത്ര അടിവീതം ഏതൊക്കെ കക്ഷിക്കാർക്കു കിട്ടി എന്നറിയില്ല. ആർക്കെന്തു പറ്റിയാലെന്താ കുറേനാൾക്കു ശേഷം സഭാമക്കളുടെ നല്ലൊരടി കാണാൻ പറ്റിയില്ലേ. അതോണ്ട് ഇക്കൊല്ലത്തെ പെരുന്നാൾ ഉഷാറായി. ഏതായാലും പോലീസ് ഇടപെട്ടതുകൊണ്ട് വല്യ നാശനഷ്ടങ്ങളൊന്നുമുണ്ടായില്ല. പള്ളിമുറ്റത്ത്‌ ഇരുകൂട്ടരും ഇരിപ്പുസമരമായി. അടിയുടെ ആവേശം കഴിഞ്ഞതോടെ ആൾക്കൂട്ടം സ്ഥലം വിട്ടു. (അതുകൊണ്ടു പിന്നെ ആരേലും പള്ളിയിൽ കയറിയോ എന്നുള്ളത് കൃത്യമായി അറിയാത്തതിനാൽ വായനക്കാരന്റെ ഭാവനക്ക് വിട്ടുതരുന്നു.)

ഇങ്ങനത്തെ കലാപരിപാടികൾ ദൈവത്തിന്റെ പേരിൽ ഇടയ്ക്കിടയ്ക്ക് നടത്തിയില്ലേൽ പിന്നെ നമ്മൾ മനുഷ്യരാണെന്നും പറഞ്ഞിരുന്നിട്ടെന്തിനാ? ദൈവങ്ങൾക്കുമുണ്ടാകില്ലേ ഈ ബോറടിയൊക്കെ. നല്ലനല്ല അടികൂടാനുള്ള അവസരങ്ങൾ ഇനിയും ഒരുക്കിത്തരാൻ പിതാവാം  ദൈവത്തോട് ഞങ്ങൾക്ക് വേണ്ടി അപേക്ഷിക്കണേ എന്റെ പിതാക്കന്മാരേ.

Advertisements

2 thoughts on “വിശ്വാസം, പ്രത്യാശ, സ്നേഹം – ഒന്നു പോടപ്പാ!

  1. Welcome back 🙂 Ingane oru sambhavam nadannathu aarinjathe illa. Sambhavam nadannathinte pittennu Mulanthurithy vazhi Piravam vannappol poolum

    • athe mikkuvaarum perum arinjittilla.. orotta maadhyamangalum report cheythittumillennu thonnanu.. inganathe muthukal aalkkaar ariyaathe pokaruthennullathondaanu ithezhuthiye 🙂

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s